Các nguyên do mọc mụn độ tuổi trưởng thành

1 comment

Chưa làm sạch da đúng cách và mệt mỏi thường xuyên được coi là một trong những nguyên do thường gặp gây ra mụn nhọt trên bê mặt da mặc dù các bạn đã ở lứa tuổi trưởng thành.
Để có thể trị mụn trưởng thành hiệu quả, trước tiên hãy cùng với Top White tìm hiểu một chút về nó nhé!

 Tốt nhất là đừng xem nhẹ mụn nhọt ở gốc tóc
Lý do gây mụn trứng cá ở chân tóc đa phần là do các bạn dùng một vài loại gel sử dụng để tạo kiểu tóc, kem phục hồi tóc chứa những thành phần hóa học không thích hợp với bề mặt da đầu của người đó. Lúc đó, trong thời gian ngủ nghĩ, những hóa chất độc hại này liền bám lên gối, nệm và dẫn đến việc nhiều nốt mụn đó có nguy cơ mọc lan sang làn da mặt của chúng ta chẳng hạn như: nổi ở trán, ở phần má…
Để ngăn chặn được nguyên nhân gây mụn tuổi trưởng thành trên, cách tốt nhất là các bạn cần hạn chế tối đa bước tiếp xúc với giường ngủ khi mà tóc không sạch.
 
Mụn tuổi trưởng thành có khả năng do cơ địa ở bên trong
Tất cả mụn nhọt trên mặt trên da của chị em không ít thì nhiều đều có lý do tác động từ nội tiết trong cơ thể. Theo nghiên cứu, các biến đổi nội tiết tố sẽ có tác động nhiều tới vấn đề sức khỏe cơ thể và nếu chẳng được biết rõ có thể khiến cho việc điều trị mụn trứng cá tuổi trưởng thành rất khó thành công. Thường thì mụn trứng cá vì biến đổi nội tiết tố ở bên trong hay gặp ở các bạn đã trưởng thành như là:
Mụn nhọt tại bị bệnh buồng trứng đa nang: nổi mụn kéo dài, lông xoắn tít xuất hiện trên da mặt và có khả năng bị giảm cân liên tục.Mụn trứng cá bởi stress, lượng dầu nhờn phía trên làn da sản sinh bất thường và dễ nổi mụn trên da.
Cách ngừa mụn tuổi trưởng thành thuộc dạng trên, cách tốt nhất đó là nhớ khám chữa sức khỏe định kỳ và nên giải trí, cân bằng cả lúc ngủ nghỉ và làm việc.
 
Đừng tẩy tế bào chết nhiều lần trong tuần
Có phải chị em phụ nữ vẫn hay quan niệm da chết chắc chắn là thứ ngăn cản da bạn loại bỏ hết loại mụn đầu đen ra ngoài? Thực ra là, bạn đã nhầm. Tẩy tế bào chết nhiều lần có khả năng kích ứng da nhiều hơn so với bình thường, khiến cho bề mặt da sinh ra nhiều dầu nhờn và lượng tế bào da mới, cuối cùng là làm cho lỗ chân lông bị bít rít.
Thế nên để đảm bảo điều trị mụn ở tuổi trưởng thành, cách chăm sóc da chính là “hợp lý” chứ chẳng phải “nhiệt tình”. Đối với quá trình tẩy tế bào da chết, hiệu quả nhất là duy trì khoảng từ 1 đến 2 lần/tuần.
 
Chế độ ăn uống tốt
Tuân thủ đúng thực đơn món ăn ngăn ngừa mụn nhọt, kháng viêm: uống thêm nước và trà xanh giúp chống oxy hóa và chống viêm mụn nhọt. Dùng thêm thật nhiều hoa quả trái cây, rau xanh, đồ ăn nhiều protein và những loại dầu an toàn khác. Sử dụng thêm cho cơ thể những dạng thực phẩm có thể chống viêm nhiễm như vitamin A, B và C, kẽm, axit béo omega 3.
Cùng với đó, để giúp cho trị mụn hiệu quả, nên dùng ít các loại thực phẩm đã được làm sẵn trước đó, thức ăn có quá nhiều đường, nước uống chứa cồn hoặc một số thực phẩm chiên rán… vấn đề đó chắc chắn giúp cải thiện dấu hiệu viêm nhiễm trên da. Top White

1 nhận xét: