Chị em có đang gặp phải căn bệnh thiếu ngủ hay là không?

Bình luận

Dấu hiệu chứng thiếu ngủ - Hãy cùng Top White tìm hiểu cụ thể để có phương pháp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cơ thể  hiệu quả  - Top White
 
Thiếu ngủ sẽ gây ra cho người bị luôn cảm thấy cực kỳ mệt mỏi, thần trí căng thẳng và rất dễ cáu giận. Nguy hiểm hơn thiếu ngủ liên tục có thể khiến công việc và giao tiếp hàng ngày thiếu linh hoạt, là nguyên nhân của nhiều loại bệnh.

 Vậy có cách nào giúp làm rõ được cơ thể có hay không mắc chứng thiếu ngủ? Cùng với chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Làn da xuống sắc
Tác hại của thiếu ngủ đầu tiên vô cùng dễ dàng nhìn thấy chính là da từ từ đi vẻ đẹp mềm mịn, khỏe mạnh trước đó. Nguồn gốc của biểu hiện đó chính là thiếu ngủ dẫn đến các huyết quản dưới làn da vận động yếu, các tế bào biểu bì chẳng được cung cấp đủ lượng oxy và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khiến quá trình tái tạo da bị ngưng trệ. Nguy hại hơn, thiếu ngủ còn có thể làm cho cặn bẩn ở trên da không hề được loại bỏ hoàn toàn, bề mặt da trở nên “xấu xí” do nám sạm và khô sần.

Thế nên, nếu thấy là bề mặt làn da của mình mất dần vẻ tươi trẻ vốn có, cần tự thưởng cho bạn vài giờ nghỉ ngơi và sẽ thấy rất nhiều đổi mới rõ rệt ngay sau đó nhé!

Không thể tập trung
Dấu hiệu thiếu ngủ có khả năng ảnh hưởng xấu lên quá trình hoạt động của bộ não dẫn đến việc các bạn rất khó tập trung và tỉnh táo. Điều này gây ra nhiều khó khăn trong giai đoạn giải quyết những nội dung mới.
 

Khả năng ghi nhớ giảm sút
Một dấu hiệu chứng thiếu ngủ khá nguy hiểm đó là khả năng ghi nhớ bị suy giảm nghiêm trọng. Theo những nghiên cứu khoa học về vấn đề này đã từng công bố, thời gian tuyệt vời nhất để ngủ trong vòng một ngày là đủ 8h. Dù vậy bởi vì nhiều nguyên do làm bạn gặp phải triệu chứng mất ngủ thường xuyên và hệ thần kinh liền bị rối loạn có thể gây mất trí nhớ tạm thời. Ở những bạn gái có thói quen không lành mạnh như thức đêm thì khả năng đó còn cao tới 5 lần những người có thời gian nghỉ ngơi cân đối.

Vì vậy, nếu thấy là mình đang trong tình trạng khi quên khi nhớ, hãy thử cân đối về khảong thời gian để nghỉ ngơi của chính mình nhé!

Thị lực giảm
Mắt của chúng ta hoạt động cả ngày dài và chúng cần phải có một khoảng thời gian để nghỉ ngơi phục hồi. Vì thế, trường hợp bạn bị mệt mỏi với căn bệnh thiếu ngủ, mắt chúng ta làm việc nhiều hơn mức bình thường sẽ dễ bị nhiều triệu chứng chẳng hạn như hoa mắt, chóng mặt, cận thị…

Nếu như vấn đề trên không được giảm bớt thì sẽ dễ gây nguy hiểm cho đời sống hay là những hoạt động sống mỗi ngày của bạn. Nên là, nhớ sắp xếp cho chính mình thời gian ngủ và công tác làm việc khoa học hơn nhé!

Thèm ăn hay ngán ăn bất thường
Triệu chứng thiếu ngủ thường xuyên là có thể gây ra tình trạng thèm ăn nhưng cũng có khả năng khiến bạn không hề thấy đói. Đó là nguyên do làm cho khá nhiều bạn tăng cân nhanh nhưng cũng rất nhiều bạn bị giảm cân nặng nếu bị chứng bệnh ngủ trong thời gian rất dài. Bởi vì thiếu ngủ sẽ ngay lập tức tác hại tới hóc môn gây cảm giác đói, thường có cảm giác thèm ăn.

Chính vì lẽ đó, nếu thấy mình có những dấu hiệu của căn bệnh thiếu ngủ trên, nhớ tìm biện pháp hạn chế nó, tạo được giấc ngủ thật sâu để giúp cơ thể cân bằng và luôn luôn khỏe mạnh xinh đẹp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét