Một số sai lầm thường gặp khi điều trị mụn trứng cá

Bình luận

Nhận thức sai lầm lúc điều trị mụn ngoài việc làm cho chị em phụ nữ chữa trị mụn thất bại mà còn tác động rất nghiêm trọng đến sức khỏe và làn da của họ.
Nhiều nốt mụn sưng phồng không những là nỗi lo của phái đẹp mà của cả nam giới. Không ai thích mỗi sáng thức dậy và nhìn thấy với hàng tá mụn an vị trên khuôn mặt. Nhưng thật khổ tâm vì các bạn lại không suy nghĩ được cách nào để hàng tá mụn xẹp và loại bỏ hoàn toàn?
Tâm lý vội vã làm cho vô số bạn gái đã mắc phải hàng loạt sai lầm trong thời gian chữa trị mụn. Vậy các sai lầm đó chính là gì? Hãy cùng Top White đi tìm câu trả lời ở bài viết lần này nhé!
1. Tự ý nặn mụn
Tin rằng, những người sưng mụn đều có hành động này và thói quen đó chính là sai lầm rất hay gặp của hầu hết những bạn bị mụn.
Tác hại trực tiếp của hành động tự ý nặn mụn đó là các đầu mụn trở nên sưng tấy, mụn thường dễ lan ra những vùng da xung quanh và mọc mụn mới. Nghiêm trọng hơn, nếu cố nặn mụn lúc nhân mụn còn non có khả năng dẫn tới hậu quả nhân mụn bị ẩn dần vào bên trong và hình thành các nốt thâm sâu hay sẹo rỗ.



2. Tự ý điều trị
Lúc bị mụn, người bệnh thường ngại ngùng, lo lắng và khi ấy, chỉ cần người nào đó mách chỉ dẫn cách điều trị mụn công hiệu nào đó, các bạn sẽ liền áp dụng trên làn da của mình. Ví dụ có thể kể đến như: sử dụng chanh, kem đánh răng, oxy già, cồn…
Một số người chẳng được may mắn, da nhạy cảm rất dễ bong đỏ với tính chất của các hợp chất đó khiến da bị ửng đỏ và bong rát, chứng nổi mụn nhọt càng nghiêm trọng hơn.

3. Rửa mặt sai cách
Nổi mụn nhọt là vì da bẩn nhờn – đó là suy nghĩ của rất nhiều bạn. Với quan điểm đó, rất nhiều người bị mụn hết sức “chịu khó” rửa mặt thường xuyên, bất cứ nơi nào, thậm chí là dùng cả những sản phẩm có sát khuẩn mạnh.
Thế nhưng, ý nghĩ này có phần lầm tưởng bởi nếu bạn quá “nhiệt tình” trong việc rửa mặt thì sẽ làm cho làn da mất đi độ nhờn cần thiết, da mặt khô và yếu ớt.
Lưu ý, mua và sử dụng sữa rửa mặt cho da bị mụn bạn nữ cần chú ý tìm mua loại có chỉ số pH trung tính, hợp với từng loại làn da. Lúc rửa nhất định phải nên xoa nhẹ và chỉ rửa tối đa 2 – 3 lần/ngày



4. Sai lầm khi trị da mụn bằng kem trộn
Hầu hết các bạn dùng kem trộn trị mụn và nhận thấy rằng, mụn giảm đi rõ rệt trong một vài ngày đầu. Thực chất, nhiều loại kem trộn trị mụn được quảng cáo trên thị trường hiện nay rất nhiều loại đều có chứa chất hóa học Corticoid có thể trị mụn rất nhanh. Nhưng một thời gian ngắn sau, chúng ta sẽ nhận thấy tình trạng mụn lên dày và nhiều hơn, làn da bị bào mòn, đỏ lựng và có thể bị ung thư da nếu sử dụng lâu dài. Để đảm bảo, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu và mua cho bản thân một sản phẩm kem trị mụn hiệu quả và an toàn nhé!

5. Uống thuốc ngừa thai
Đúng là thuốc ngừa thai có công dụng kìm chế độ testosterone – một loại nội tiết androgen trong cơ thể con người kết quả mức dầu tạo ra bởi tuyến bã nhờn hạ thấp xuống, hạn chế khả năng gây ra mọc mụn.
Dù vậy, thuốc tránh thai khi sử dụng có thể gây ra hàng loạt tác dụng phụ như rong kinh, kinh nguyệt không đều, chóng mặt, buồn nôn, nám da và hành động sai lầm khi trị mụn bằng thuốc ngừa thai khiến nổi mụn trở lại và nghiêm trọng hơn lúc đầu.
Lưu ý thêm, nếu chị em phụ nữ sử dụng thuốc ngừa thai để trị mụn thường xuyên, điều này có khả năng khiến cơ chế phát triển nội tiết của buồng trứng ở thời kỳ “nghỉ ngơi” và tác động xấu đến quá trình thụ thai về sau. Hơn thế nữa, thuốc tránh thai không sử dụng dành cho người tăng huyết áp, bị gan, thận, tiểu đường… Chính vì lẽ đó, để phòng tránh tai biến nguy hiểm, chúng ta cần phải được tư vấn bệnh lý bác sĩ trước để xem tình trạng sức khỏe có thích hợp sử dụng hay không và có được thông tin về cách sử dụng đúng, để chắc rằng an toàn, hiệu quả.



Mách nhỏ: Đến từ thương hiệu Top White, Bộ đôi White Perfect D4+D5 chính là ứng cử viên sáng giá giúp bạn giải quyết rất nhiều nguy cơ rủi ro có thể xảy đến cho làn da bị mụn. Không những xẹp mụn nhanh chóng, D4+D5 còn hỗ trợ làm mờ và chữa lành nhiều vết thâm sẹo trước đó.
Sở hữu White Perfect D4+D5 - Sở hữu da sáng hồng không mụn.
Thông tin sản phẩm
Giá: 900.000 đồng/bộ
Kem đặc trị mụn, trị sẹo thâm vĩnh viễn White Perfect D4 từ – 30g – Giá: 500.000 đồng
Công dụng
• Tẩy sạch tế bào da chết, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông giúp săn mịn làn da, kiểm soát và loại hết dầu nhờn trên da mặt.
• Có công dụng ngừa khuẩn và chống viêm rất tốt nên tiêu diệt nhanh những vi khuẩn gây mụn, giúp làm khô mụn mủ nhanh chóng.
• Công dụng dưỡng ẩm cao, bổ sung axit béo tự nhiên cho da, bổ sung những hạt Collagent Jojoba cho làn da căng mịn, nâng cao tính năng thẩm thấu và đàn hồi, nhất là ở những phụ nữ ở lứa tuổi 20.
• Tái tạo mô da, xóa nhạt vết thâm, sẹo rỗ và giảm nguy cơ mụn tái phát.
• Chất Titanium Dioxide 9,0% có trong White Perfect D4 còn có khả năng phản xạ tia cực tím nên có tác dụng chống nắng đặc biệt hiệu quả

Sữa rửa mặt White Perfect D5 - 150ml/tuýp
Giá: 400.000 đồng/hộp
Công dụng
• Làm sạch chuyên sâu
• Sữa rửa mặt được nhiều chuyên gia da liễu kiểm nghiệm và ứng dụng hoàn toàn tốt với mọi loại da, không xảy ra hiện tượng kích ứng cho người dùng.
• Công thức vượt trội giúp tiêu diệt hơn 99% vi khuẩn gây mụn, se khít lỗ chân lông kết quả giảm phát sinh hay lây lan mụn.
• Nhiều dưỡng chất ngăn chặn quá trình oxi hóa da
• Kéo dài và bảo vệ da sạch suốt 24h
• Giúp làn da dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất
• Làn da bóng mịn sau lần rửa đầu tiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét