Tìm hiểu 10 sai lầm thường gặp trong việc làm sạch da mặt

Bình luận

Làm sạch da mặt là bước chăm sóc da đơn giản nhất của mọi người, nhất là với phái đẹp. Có điều, một vài hoạt động hàng ngày và thường gặp với các bạn nữ có khả năng gây ra nhiều căn bệnh của da như khô bong, mẩn đỏ, dầu nhờn và mụn. Đây là 10 sai lầm lớn nhất khi nhiều bạn rửa mặt và phải làm thế nào để có thể ngăn nhiều bệnh lý xuất hiện trên bề mặt da - Top White d4

1. Chọn sữa rửa mặt không hợp với da
Một mỹ phẩm sữa rửa mặt hiệu quả có công dụng tẩy trang kết hợp làm sạch hết bụi bẩn nhưng tuyệt đối không được lấy đi quá nhiều dầu tự nhiên tồn tại sẵn trong da cũng như những tế bào da. Chính vì lẽ đó chúng ta cần sử dụng một loại sữa rửa mặt thích hợp, có hàm lượng chất rửa sạch an toàn, không nên mua những sản phẩm có thành phần nhiều chất tẩy vì chúng làm cho bề mặt da người dùng đỏ do bị mẩn đỏ, làm tắc lỗ chân lông và khô bong da mặt.

2. Rửa mặt nhiều lần
Với hầu hết bộ phận trong cơ thể, nếu làm sạch khoảng một đến hai lần trong ngày là ổn nhất nhưng nếu rửa nhiều lần có trường hợp gây kích ứng làn da, tiếp đó làn da sẽ tiết ra nhiều dầu. Do đó nhiều chuyên gia làm đẹp đưa ra lời khuyên, nếu một ngày chúng ta không phải hoạt động ra mồ hôi nhiều, không phải trang điểm hay bôi nhiều kem chống nắng thì chẳng cần sử dụng hoạt chất tẩy rửa nào vào buổi tối, mà có thể rửa mặt với nước ấm. Nhớ để cho làn da bạn được nghỉ ngơi sau thời gian tác dụng của sản phẩm bạn đã sử dụng trước đó.

3. Dùng nước quá lạnh hoặc nóng
Nhiều bạn hay cho rằng nước nóng sẽ làm lỗ chân lông nở ra, và nước lạnh có hiệu quả trong việc làm thu nhỏ lỗ chân lông? Tuy nhiên bạn nên biết lỗ chân lông hoàn toàn không có cơ bắp để đóng hay mở. Trong khi các bạn nghĩ rằng nước nóng vô cùng tốt cho làn da nhưng thực ra nó có khả năng khiến bề mặt da khô bong hay là tăng sinh bã nhờn. Do đó tốt nhất hãy dùng nước nhiệt độ ấm để làm sạch nhẹ nhàng mà hiệu quả.

4. Tẩy tế bào chết quá nhiều
Việc tẩy giúp lấy đi lớp tế bào da đã chết, và nhất định phải thực hiện có điều độ. Tốt nhất nên tẩy tối đa 2-3 lần một tuần. kem Top White Khi tẩy rửa, lưu ý dùng tay xoa nhẹ thay vì sử dụng khăn để không làm da mặt bạn bị xước hay là tổn thương

5. Rửa không đủ
Rửa ít sẽ chẳng đủ để rửa sạch da mặt, nhiều độc tố và bã nhờn còn đọng lại có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và khô bong làn da. Vì thế nên tốt nhất mỗi ngày nhớ rửa mặt 2 lần ngay cả khi bạn vội vã ra khỏi nhà vào buổi sáng hoặc là vô cùng mệt mỏi vào ban đêm. Cần thiết phải rửa kỹ ở các ngóc ngách xung quanh hàm, chân tóc và mũi, những khu vực da đó rất dễ bị bỏ quên.

6. Sử dụng những chất dễ gây nổi mẩn da
Mặt bạn nên tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt có các chất gây kích ứng như nước hoa, chất màu, chất bảo quản tổng hợp như paraben. Xút ăn da có thành phần sun phát cũng không nên chọn bởi có khả năng gây mẩn đó và gây tình trạng dị ứng da. Lựa chọn mua sữa rửa mặt, chị em phụ nữ nên nhớ kỹ công thức sản phẩm được công bố trên bao bì.

7. Sử dụng khăn sai cách
Khi sử dụng khăn, chỉ nên chấm nhẹ lên da mặt chứ không nên chà mạnh. Chà mạnh khiến bạn cảm thấy sạch, nhưng nó lại làm bề mặt da bị tổn hại. Nhất định đừng nên sử dụng khăn của người khác để lau mặt, như vậy sẽ tránh lây nhiễm vi khuẩn từ da của những người đó.

8. Dùng kem dưỡng ẩm
Muốn ổn định độ ẩm cho làn da, chị em phụ nữ có thể sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm có thể gia tăng khả năng hấp thụ. Tuyệt đối đừng đợi khi da mặt bạn hoàn toàn khô mới sử dụng kem vì thời điểm đó kem sẽ khó thẩm thấu làm cho các bạn cảm thấy bề mặt da bị ẩm nhờn và nhớp hơn.

9. Luôn cho là mỹ phẩm giá cao là tốt
 my pham Top White Đa số chị em phụ nữ chi hàng triệu đồng để lựa chọn sữa rửa mặt vì nghĩ là chất lượng luôn đi kèm với giá tiền. Tuy nhiên, suy nghĩ này không chính xác hoàn toàn. Lời khuyên cho các bạn là cần tìm một sản phẩm sữa rửa mặt vừa giá tiền, tốt nhất là các loại sữa rửa mặt có sử dụng thành phần tự nhiên.

10. Da dầu nên chẳng bao giờ sử dụng mỹ phẩm chứa dầu
Theo khảo chứng khoa học, những sữa rửa mặt có những chất dầu phần lớn đều hiệu quả và an toàn cho da. Những thành phần này có khả năng làm sạch lỗ chân lông, diệt vi khuẩn và giữ độ ẩm cho bề mặt da.
Để bảo vệ và chăm sóc tốt cho da mặt nhất, bạn gái nên chọn sữa rửa mặt từ dầu thiên nhiên, dầu thực vật.

Cần lưu ý: Dầu dừa và dầu ôliu có khả năng hiệu quả cho đa số mọi người, thế nhưng những bề mặt da nhạy cảm có lúc bị mẩn đỏ. Vì thế nếu muốn sử dụng bất kỳ loại dầu nào, nên thoa thử một ít lên da, nếu thấy nổi đỏ hoặc ngứa thì tuyệt đối không nên thoa tiếp.

Mách nhỏ: Làm sạch bề mặt da là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng trong các bước chăm sóc và bảo vệ da tuy nhiên không phải người nào cũng biết cách thức làm đúng việc đó.
Với sữa rửa mặt mỹ phẩm Top White, hãy khởi động việc chăm sóc và bảo vệ làn da từ bước đơn giản nhất.

Thông tin sản phẩm
Sữa rửa mặt White Perfect D5
Thể tích: 150 ml
Giá: 400.000 đồng/tuýp

Công dụng
• Rửa sạch da mặt sâu, giúp da dễ thẩm thấu dưỡng chất cần thiết
• Thích hợp với mọi tính chất da
• Loại bỏ vi khuẩn gây mụn
• Nhiều dưỡng chất làm chậm quá trình già hóa da
• Duy trì bảo vệ da sạch suốt 24h
• Giúp làn da dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất
• Tạo sự căng bóng sau lần rửa đầu tiên

Lưu ý: D5 kết hợp tốt với những sản phẩm kem D1, D2, D3, D4 để dưỡng trắng da, trị nám, mụn và một số chứng bệnh trên làn da khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét