Những sai lầm tai hại làm cho các bạn càng chữa trị càng mọc mụn thêm

Bình luận

Nhận thức sai lầm trong khoảng thời gian điều trị mụn ngoài việc dần đến việc chị em phụ nữ trị mụn thất bại mà còn tác động cực kỳ lớn đến sức khỏe và làn da của họ.
Nhiều nốt mụn sưng to không những là mối lo của chị em phụ nữ mà của cả “đấng mày râu”. Không có bất kỳ ai muốn mỗi ngày thức dậy và đối diện với vô số mụn ở trên trên gương mặt. Nhưng khổ nỗi các bạn lại chẳng suy nghĩ được phương pháp nào để nốt mụn xẹp dần và biến mất?
Suy nghĩ nôn nóng làm cho rất nhiều bạn gái mắc phải nhiều sai lầm lúc điều trị mụn. Trong mục thông tin sức khỏe kỳ này, cùng kem Top White  tìm hiểu các sai lầm đó là gì nhé!
1. Tự ý nặn mụn
Sờ tay lên da mặt, nhiều nốt mụn khiến cho bạn nữ khó chịu kinh khủng. Và loại bỏ chúng bằng cách thức dùng tay nặn nhân mụn lên chính là sai lầm đầu tiên và phổ biến của rất nhiều người bị mụn.
Tác hại trực tiếp của thói quen tự ý nặn mụn là nhiều mụn trở nên sưng tấy, mụn thường dễ lan ra khu vực da xung quanh và mọc mụn mới. Nguy hại hơn, nếu cố nặn mụn lúc nhân mụn còn non có nguy cơ dẫn tới hậu quả nhân mụn bị đẩy sâu tận bên trong và hình thành những vết thâm sâu hay sẹo rỗ.



2. Tự ý điều trị
Có hàng loạt phương pháp trị mụn được truyền tai nhau và rất nhiều bạn liền lập tức thực nghiệm trên da mặt mặc dù không rõ mức độ an toàn và hiệu quả của chúng như: dùng kem đánh răng, chanh, tỏi...
Những bạn không may mắn, tình trạng nhạy cảm rất dễ mẩn đỏ với cấu tạo của những dưỡng chất này hậu quả là da bị đỏ lựng và bong rát, vấn đề mụn nhọt càng nặng thêm.

3. Rửa mặt sai cách
Nổi mụn nhọt là do làn da bẩn – là suy nghĩ của rất nhiều người. Với quan điểm này, rất nhiều người hết sức “chịu khó” rửa mặt mọi lúc, mọi nơi, thậm chí là dùng cả rất nhiều chất sát khuẩn mạnh.
Tuy nhiên, suy nghĩ này chỉ đúng 1 phần vì nếu rửa mặt nhiều lần, người bị mụn sẽ làm cho da mặt mất dần độ nhờn, trở nên khô và yếu ớt.
Thêm nữa, với nhiều bạn bị nổi mụn thì góp ý đưa ra là ghi nhớ lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt có pH trung tính, hợp với mọi loại da. Lúc rửa chỉ nên rửa nhẹ nhàng để không kích ứng hay làm trầy, xước các mụn đang sưng to và thường thì tối đa rửa 2-3 lần/ ngày.



4. Sai lầm khi trị mụn nhọt bằng kem trộn
Phần lớn các bạn bôi kem trộn để trị mụn và nhận thấy là, mụn giảm đi rõ rệt trong một số ngày đầu. Thực chất, những sản phẩm kem trộn trị mụn được quảng cáo trên thị trường hiện nay phần lớn đều có chứa thành phần Corticoid có khả năng trị mụn nhanh chóng. Nhưng sau đó vài ngày, các bạn sẽ cảm thấy nốt mụn lên dày và nhiều hơn, da bị mỏng dần, đỏ rát và có khả năng gây ung thư da nếu thoa lâu dài. Để chắc chắn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu và lựa chọn cho mình một sản phẩm kem trị mụn hiệu quả và tốt nhất nhé!

5. Dùng thuốc ngừa thai
Đúng là, thuốc ngừa thai có khả năng kìm chế độ Testosterone – là một loại nội tiết androgen có trong cơ thể giảm thiểu nguy cơ bị mụn.
Chỉ có điều, thuốc ngừa thai lúc sử dụng có khả năng gây ra các tác hại như rong kinh, kinh nguyệt không đều, chóng mặt, buồn nôn, nám da và việc sai lầm khi trị mụn bằng thuốc tránh thai khiến mụn trở lại và trầm trọng hơn lúc trước.
Có điều, dùng đều đặn thuốc ngừa thai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chức năng thụ thai sau đó. Dùng thuốc tránh thai là một sai lầm khi trị mụn mà bạn gái nhớ lưu ý để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể và cả da của chính bạn nữa nhé!



Mách nhỏ: Được sản xuất bởi nhãn hàng Top White d1, Bộ đôi White Perfect D4+D5 chính là bộ đôi tốt nhất giúp các bạn loại bỏ rất nhiều nguy cơ rủi ro có thể xảy đến cho làn da bị mụn. Không chỉ xẹp mụn cực nhanh, Bộ đôi D4+D5 còn giúp xóa nhạt và trị lành nhiều vết thâm sẹo trước đó.
Sở hữu White Perfect D4+D5 - Sở hữu da sáng hồng không mụn.
Thông tin sản phẩm
Giá: 900.000 đồng/bộ
Kem đặc trị mụn, trị sẹo thâm vĩnh viễn White Perfect D4 từ truoc va sau khi su dung top white – 30g – Giá: 500.000 đồng
Công dụng
• Làm sạch tế bào chết, làm sạch và se khít lỗ chân lông giúp săn mịn da, kiểm soát và loại hết dầu nhờn trên da.
• Có công dụng chống khuẩn và chống viêm cao nên tiêu diệt cực kỳ nhanh những vi khuẩn gây mụn, giúp làm khô mụn mủ nhanh chóng.
• Khả năng dưỡng ẩm cao, bổ sung axit béo tự nhiên cho da, bổ sung các hạt Collagent Jojoba cho làn da căng tràn, tăng tính năng thẩm thấu và đàn hồi, nhất là những phụ nữ ở độ tuổi 20.
• Tái tạo da, làm nhạt vết thâm, sẹo rỗ và giảm nguy cơ mụn tái phát.
• Chất Titanium Dioxide 9,0% có trong White Perfect D4 còn có tính năng phản xạ tia cực tím nên có tác dụng ngăn chặn nắng vô cùng hiệu quả

Sữa rửa mặt White Perfect D5 của kem Top White - 150ml/tuýp
Giá: 400.000 đồng/hộp
Công dụng
• Làm sạch sâu, giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất và hỗ trợ tốt cho những phương pháp điều trị làn da như: trị nám, trị tàn nhang, trị đồi mồi,trị mụn…
• Sử dụng được với mọi tính chất làn da
• Thành phần dưỡng chất vượt trội có thể tiêu diệt hơn 99% vi khuẩn gây mụn, làm sạch lỗ chân lông qua đó giảm phát sinh hay lây lan mụn.
• Giàu hoạt chất ngăn ngừa quá trình lão hóa
• Kéo dài và bảo vệ da sạch suốt 24h
• Giúp da dễ dàng thấm sâu dưỡng chất
• Tạo sự bóng mịn sau lần rửa đầu tiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét