Tia UV và những chứng bệnh ung thư trên da

Bình luận

Hiểu biết chính xác về tác động gây hại của ánh sáng mặt trời với làn da sẽ giúp các bạn có cách thức chăm sóc và bảo vệ làn da đúng cách nhất.
Ánh sáng có tác dụng đặc biệt cần thiết trong đời sống của con người và cả các sinh vật khác nữa. Thế nhưng, ánh nắng cũng song hành hai mặt, vừa tích cực vừa chứa hàng loạt mức độ ảnh hưởng xấu đến làn da của các bạn.
Vậy ánh nắng mặt trời ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn? Top White sẽ thay các bạn đi tìm lời giải cho thắc mắc này nhé!



1. Ung thư da
Các tia cực tím chứa trong ánh nắng mặt trời mắt thường chẳng nhìn thấy được. Ánh nắng chính là là thủ phạm hình thành gốc tự do và hủy hoại tế bào sống, dẫn đến việc da bị ung thư.
Ở những đất nước khác như: Mỹ, Úc… bệnh lý đó dẫn đến việc rất nhiều người tử vong. Ở Việt Nam, con số này có ít hơn nhưng không thể vì vậy mà quên đi việc ngăn chặn ánh nắng cho da đâu nhé!

2. Ung thư mô tế bào cơ bản
Bệnh lý này nghe rất xa lạ với rất nhiều bạn. Biểu hiện của bệnh lý là xuất hiện u hoặc cục bướu nổi trên đầu, cổ hay nhiều chỗ da khác. Nếu không được thấy và điều trị đúng lúc có thể dẫn đến làm hại đến xương cốt và gây làm hại đáng kể đến da - kem Top White

3. Ung thư mô tế bào hình vảy
Hiện tượng của bệnh là trên làn da xuất hiện khối u hay là cục bướu nhỏ, đa phần có sắc đỏ, nhiều đốm có vảy. Chứng bệnh này có khả năng phát bệnh hết sức nhanh và rất dễ lan tràn ra rất nhiều khu cực da khác. Do đó, nhớ chọn phương pháp ngăn chặn ánh nắng cho da để phòng ngừa chứng bệnh vô cùng ghê gớm này nhé!

4. Ức chế miễn dịch
Có một sự thực đáng sợ là khả năng phòng bệnh của cơ thể con người sẽ bị suy giảm rất nhanh khi làn da tiếp xúc quá nhiều với tia UV. Lúc ấy làn da của con người dễ mắc bệnh và nhiều vết thương trên làn da sẽ rất lâu hồi phục.

5. Xuất hiện những khối u ác tính
Chỉ cần nghe tên chúng ta hoàn toàn có thể biết được khả năng nguy hại của bệnh này.
Chứng bệnh này làm cho trên 75% người mắc phải bệnh bị tử vong và hay phổ biến ở độ tuổi 15 đến 19 tuổi. Top White
Về căn nguyên, phần nhiều là vì chúng ta không có phụ kiện che chắn cho da lúc còn nhỏ, làm da bị đen sạm nghiêm trọng. Để giảm nguy cơ mắc bệnh, các bạn hãy bảo vệ và chăm sóc làn da từ lúc này nhé!

6. Lão hóa da
Khoa học nghiên cứu và kết luận rằng, 90% biến đổi xấu trên da đều do ảnh nắng tác động đến.
Lão hóa da có vô số vấn đề như: da bị nám, tàn nhang, nhăn nheo hay nhão xệ… Có rất nhiều người làm tưởng việc hay ở nơi râm mát sẽ chẳng chịu những ảnh hưởng xấu đó có điều thực tế nhận định điều hoàn toàn ngược lại.
Các bạn nên nhớ là, để chăm sóc và bảo vệ da luôn sáng đẹp thì chọn mua cho làn da của mình một sản phẩm kem trắng da và chống nắng tốt là vô cùng quan trọng. Nếu phái đẹp đi làm hay đi học, ngồi văn phòng hay những không gian râm mát thì nên bôi loại sản phẩm có chỉ số SPF 15 là được. Còn nếu thường xuyên làm việc ở bên ngoài không gian môi trường nóng bức thì nhớ chọn mua sản phẩm có chỉ số SPF là 30 hay 50.

Bên cạnh ảnh hưởng cho da, ánh nắng mặt trời còn ảnh hưởng với mắt của bạn khiến chúng ta có nguy cơ nhiễm các căn bệnh như ung thư vùng da xung quanh mắt, thoái hóa mắt….

Lời khuyên: Hạn chế vận động hay làm việc bên ngoài trời từ 10h – 16h vì khoảng thời gian này là lúc ánh nắng mặt trời có vô số tia cực tím nhất.

Nếu bắt buộc di chuyển ở ngoài khi trời nắng, cần mặc các trang phục chống nắng và hãy nhớ sử dụng sản phẩm chống nắng để tăng khả năng phòng tránh nắng cho da của mình nhé!

Mách nhỏ: Nằm trong dòng sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da toàn diện Top White , White Perfect D3 chính là kem chống nắng các bạn cần "tậu ngay" ngay bây giờ. Không chỉ có tính năng chống ánh nắng, D3 còn ngừa quá trình lão hóa và giảm nhiều vết nám sạm, tàn nhang, đồi mồi...

White Perfect D3 - Tự tin khoe nắng, khỏe khoắn làn da.
Công dụng
- Ngăn ngừa nắng cho làn da tốt và an toàn nhất
- - Dưỡng ẩm, làm mịn và giúp làn da săn chắc
- Làm chậm hiện tượng lão hóa, kéo dài nét tươi trẻ cho da mặt
- - Mờ sạm nhám, có khả năng hỗ trợ trị nám, làm nhỏ lỗ chân lông
- Nuôi dưỡng tế bào da và khôi phục những mô da tổn thương trước đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét