Từ bỏ 5 hành động xấu dẫn đến làn môi bong rát và nứt nẻ

Bình luận

Mùa lạnh sắp về hãy cùng Top White d1 điểm qua các kiến thức cần biết này nha

Môi khô bong là một trong nhiều vấn đề thường thấy ở khá nhiều người khi mùa khô hanh đến.

 Khi đông về, khí hậu khô hanh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và làn da của các bạn. Đó chính là khoảng thời gian chúng ta thường mắc phải những căn bệnh ngoài da như: khô da mặt, tay chân và đặc biệt là môi khô.

So với nam giới, tình trạng bệnh này có xu hướng nghiệm trọng hơn ở các bạn nữ và ngoài những tác hại do môi trường thì thói quen hay làm cũng khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

 Nội dung chuyên mục sức khỏe lần này, Top White sẽ bắt bài những thói quen xấu khiến cho môi “khô càng khô thêm”. Cùng kiểm tra xem, bản thân bạn có mắc phải các tật xấu đó không nhé!

 Thói quen liếm môi

Nếu đôi môi bạn nứt nẻ và lúc đó các bạn nhìn thấy có một người đang tiến về phía mình. Lúc đó, các bạn làm gì để giấu đi đôi môi khô nứt? Liếm môi chính là phương pháp được nhiều người chọn để thoát khỏi phiền phức này.

Có điều, thực tế đã chứng minh hoàn toàn ngược lại bởi vì nước bọt chứa men tinh bột, tương đối dính, liếm lên bề mặt môi thì như là 1 lớp hồ mỏng. Sau khi nước bọt bay hơi sạch, thì đôi môi sẽ khô càng thêm khô.

Ngoài ra, bề mặt môi va chạm với môi trường nên chắc chắn dính bụi và nghiêm trọng hơn là mang theo cả bệnh tật. Nếu các bạn có thói quen này, hãy thay đổi nhé!

 Sử dụng son kém chất lượng

Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da toàn diện vô cùng sôi động trong một vài năm gần đây và nếu có nhu cầu, quá dễ để lựa chọn mua cho mình một thỏi son ở mọi nơi. Tuy nhiên, sử dụng son môi cũng cần người sử dụng nên hiểu rõ thể trạng cơ thể mình có hợp để bôi nó hay không.

Nếu các bạn vẫn còn mù mờ chưa thể khẳng định được việc đó, thì tốt nhất nên dùng cho môi những cây son có khả năng dưỡng ẩm và xuất xứ rõ ràng. Nếu mua các loại son rẻ tiền cũng như là các bạn đang đối mặt với những trường hợp sẽ chọn nhầm các thỏi son kém chất lượng, có nhiều chì và hóa chất độc hại cao làm cho đôi môi sậm màu, khô càng thêm khô.

 Hay cắn môi

Có lẽ các bạn vô cùng ngạc nhiên khi biết đến nguyên nhân này. Lạ thật! Sao nhiều bạn lại có thói quen “ngược thân” này nhỉ? Thực tế, có rất nhiều bạn khi suy nghĩ hay lo lắng về một điều gì đó hay có hành động này và chúng lặp lại nhiều đến mức độ biến thành thói quen. Tác hại của việc này chính là đôi môi bong tróc, gây đau rát môi và nặng nhất là có thể khiến đôi môi chảy máu.

Lời khuyên là dừng lại thói quen này và thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi nhé!

 Không dùng khẩu trang khi đi ra ngoài

Khẩu trang có tác dụng giúp bạn ngăn bụi bặm cũng như tránh được tác động xấu từ các tia cực tím. Hãy nhớ, không chỉ các ngày nắng ráo mà trong ngày lạnh lẽo chúng ta cũng đừng quên che chắn khẩu trang lúc ra bên ngoài.

Nên rằng luyện cho bản thân hành động này nếu ước muốn có một bờ môi và khuôn mặt mềm mại, hồng hào khi thu – đông về.

 Dùng nước nóng rửa mặt

Trời giao mùa hoặc là những ngày se lạnh, có nhiều người thường dùng nước nóng để rửa mặt. thói quen này sẽ khiến cho khuôn mặt bạn trở nên khô, thô nhám, da môi cũng chịu tác động xấu trở nên dễ bong, nứt nẻ.

Nếu ngại nước quá lạnh, lời khuyên là nên pha nước ở nhiệt độ vừa phải để dùng thôi nhé!

 Mách nhỏ: Bên cạnh việc chăm sóc da môi đúng cách, chị em chúng mình cũng cần sử dụng những cách để chăm sóc và bảo vệ bề mặt da toàn thân nữa nhé!



Đến từ thương hiệu Top White, kem dưỡng da toàn thân Top White D9 là sản phẩm bạn cần “tậu” ngay lúc này. Với chất dưỡng ẩm cao, cơ chế tác động an toàn và hiệu quả, kem dưỡng Top White D9 đem đến cho các bạn làn da mềm mại, sáng khỏe, trị mờ và chữa lành các vết rạn, viêm lỗ chân lông… trên da chỉ sau 10 ngày sử dụng.

 Có thể

• Làm trắng da toàn thân, duy trì sự mịn màng và độ sáng cho da

• Tái tạo da, gia tăng độ đàn hồi, giảm thiểu tình trạng da rạn, da nhăn và chảy xệ

• Bảo vệ tế bào làn da khỏi quá trình oxi hóa, ngăn chặn lão hóa, giữ độ ẩm và giúp làn da luôn trẻ trung

• Hình thành vỏ bọc miễn dịch tác dụng chống nắng tốt và chống lại các nguyên nhân làm hại bề mặt da từ bên ngoài.

• Giúp chữa lành vết thương và chữa mờ những bệnh lý viêm nang lông, làm mịn những nốt sần sùi sạm màu.

• Cung cấp dưỡng chất cực tốt tăng khả năng chăm sóc và bảo vệ làn da suốt cả ngày và tạo ra các axit amin tốt cho vẻ đẹp của làn da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét