Phân biệt và chăm sóc da nhờn có khó hay không?

1 comment

Nhận biết và chăm sóc da nhờn sẽ giúp các bạn ngăn ngừa mụn cũng như ngăn chặn tình trạng lão hóa làn da cực kỳ hiệu quả.
Ưu điểm của tính chất da nhờn đó là các loại dầu tự nhiên có thể giúp da đầy đặn đồng thời làm chậm những dấu hiệu xuất hiện nếp nhăn giúp đỡ da chúng ta bị lão hóa chậm hơn tính chất da khô. Thế nhưng, không biết chăm sóc da nhờn đúng cách thì hậu quả là bề mặt da nhờn rất dễ dàng bị bắt cặn bụi và điều này cũng được xem là nguyên nhân bị mụn trên da.
Hãy cùng tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây để có phương pháp phân biệt từ đó chăm sóc da nhờn tốt nhất nhé!

 


1. Cách nhận biết da nhờn
Cách nhận biết da nhờn bằng mắt thường là loại da hay bóng, tập trung nhiều ở vùng da chữ T (ở trên trán xuống dưới phần mũi đến vị trí cằm). Phiền phức hay thấy của loại da nhờn chính là phần chân lông thường hay to, rất dễ dính khói bụi, có thể bị mụn cao bởi việc hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn.
Để có thể đảm bảo hơn, chúng ta hãy nhờ vào loại giấy thấm hút dầu nhờn. Trước tiên làm sạch da mặt, lau khô da và chờ khoảng 30 phút. Cách nhận biết da nhờn đó là dùng loại giấy thấm dầu thấm nhiều khu vực khác biệt ở trên khuôn mặt. Giấy thấm dầu sẽ dính và mờ ở rất nhiều vùng nếu da mặt bạn đó là da dầu; còn nếu giấy thấm dầu chẳng bóng dính thì có khả năng rất lớn phần da của bạn đang bị thiếu nước gây khô da hay nếu vết dầu chỉ tồn tại ở phần da chữ T thì đảm bảo da các bạn thuộc vào tính da hỗn hợp. nhất về tính chất tiết nhờn trên bề mặt da mặt, cách nhận biết da nhờn là nhờ đến giấy thấm dầu cho làn da để tiến hành thử nghiệm. Hãy làm sạch da mặt, lau nhẹ cho khô hoàn toàn, sau đó chừng 30 phút chị em bắt đầu dùng một mảnh giấy thấm dầu cho gương mặt thấm dần lên tất cả vùng da khác biệt ở trên da mặt của chúng ta. Nếu da của các bạn đó là làn da nhờn (da dầu), giấy sẽ dính, thấm dầu và trở thành mờ ở khá nhiều vùng ở khắp gương mặt...
Cách nhận biết và bảo vệ chăm sóc da nhờn đúng cách mỗi ngày để có được khuôn mặt sáng đẹp nhé!

2. Nuôi dưỡng và chăm sóc da nhờn tốt nhất
Để nuôi dưỡng và chăm sóc da nhờn đúng cách, chúng ta cần biết quy trình sau đây
- Làm sạch làn da:
Hãy dùng sữa rửa mặt hiệu quả với mục đích làm sạch da nhờn rất cần chỉ là chị em hãy chú ý chọn mua các loại đừng có độ kiềm cao, khả năng tẩy rửa cao vì những mỹ phẩm này có trường hợp xảy ra tình trạng kích ứng hậu quả là da càng lúc càng dầu nhờn hơn trước đó. Để tốt nhất, bạn hãy dùng các mỹ phẩm sữa rửa mặt nguồn gốc thiên nhiên, hoàn toàn không chứa thành phẩn xút.
Nếu như cần tẩy trang, các bạn nữ hãy sử dụng sản phẩm chuyên nghiệp có khả năng làm sạch sâu để chắc chắn loại sạch các độc chất trang điểm ở trên da mặt. Lúc rửa sạch gương mặt nên làm nhẹ, đừng nên làm quá mạnh hay là massage lâu, lau khô mặt bằng khăn bông mềm mại.
- Tẩy tế bào chết trên da
Nhiều người quan niệm rằng, tẩy tế bào da chết hoặc là việc chà xát trên bề mặt da chắc chắn làm da bị khô cùng số lượng dầu sản sinh ngay sau sẽ khiến hiện tượng dầu nặng thêm. Chỉ là, Viện nghiên cứu Hoa Kỳ đã khẳng định rằng, tẩy tế bào da chết có khả năng rửa sạch tế bào chết, bề mặt da sẽ được thông thoáng.
Để nuôi dưỡng và bảo vệ da mụn nhờn hiệu quả là nên tiến hành công đoạn này 2 lần/tuần với một mỹ phẩm chuyên dụng có dưỡng chất dịu nhẹ.

- Chọn sản phẩm dưỡng da thích hợp
Nuôi dưỡng và chăm sóc da mụn, da nhờn bóng nhớ lưu ý chọn lựa hai loại mỹ phẩm chăm sóc da là kem dưỡng ẩm da và kem chống nắng.
Kem dưỡng ẩm cho da nhờn nên chú ý chọn kem dưỡng có thành phần giúp giữ nước như là axit hyaluronic, glycerin hoặc axit lactic. Để chắc chắn da mặt thẩm thấu tốt, bạn hãy dùng sản phẩm huyết thanh hay dạng gel.
Đối với kem chống nắng cho da nhờn, các bạn nhớ chọn mua mỹ phẩm có quang phổ rộng, nói dễ hiểu hơn đó là mức độ chống lại những tia tử ngoại. Nhớ chọn loại mỹ phẩm có khả năng thẩm thấu tốt nhất, chẳng gây bít tắc lỗ chân lông, đọng lại trên bề mặt da mặt sau lúc thoa kem nhé!

Mách nhỏ: Da nhờn hay bị mụn khi không được nuôi dưỡng và bảo vệ đúng phương pháp. Nếu như chúng ta đang vấp phải phiền phức đó ngoài việc tuân thủ những lưu ý chăm sóc da nhờn hiệu quả thì cũng nên sử dụng cho da mình một loại sản phẩm chăm sóc da và trị mụn hiệu quả là vô cùng cần.
Mụn quả thật là một ám ảnh lớn mà người nào trong số chúng ta đều mong muốn tránh xa. Nếu như bạn đang gặp các phiền phức do mụn, thì cùng với việc thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt cá nhân, hãy tìm mua một loại kem trị mụn hiệu quả.
Top White sẽ mách nhỏ cho các bạn một loại kem trị mụn mờ thâm như thế nhé!

Công dụng  Top White có tốt không
- Vaseline, Paraffinum Liquidum, Talc đã qua nghiên cứu loại bỏ asbetos với hàm lượng cho phép có thể tẩy tế bào da chết, làm mềm da.
- Cera alba hay còn gọi là sáp ong trắng, là thành phần giúp kem dưỡng hoàn hảo hơn về mặt cấu trúc và cũng có tác dụng giúp da giữ ẩm tự nhiên và có khả năng kháng khuẩn.
- Jojoba Oil Peg-8 Esters có khả năng dưỡng ẩm cao, cung cấp axit béo tự nhiên cho da mặt, cung cấp các hạt Collagent Jojoba cho da mặt căng tràn, nâng cao mức độ hấp thụ và đàn hồi, đặc biệt là những phụ nữ ở độ tuổi 20.
- Camellia Sinensis Leaf Extract là thành phần được bào chế từ trà xanh rất hiệu quả trong việc làm sạch sâu lỗ chân lông, chống viêm, kháng khuẩn, kiểm soát nhờn.
- Tocopheryl acetate là thành phần ngăn chặn ô xy hóa thuộc nhóm vitamin E có tính năng nuôi dưỡng da.
- Titanium Dioxide 9,0% có trong White Perfect D4 còn có khả năng phản xạ tia cực tím vì vậy nên được sử dụng khá nhiều trong những loại kem dưỡng thoa ngoài da chống nắng.
- Triclosan 0,1 % là thành phần kháng khuẩn thường được sử dụng với mục đích tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

 

1 nhận xét:

  1. Sử dụng thêm kem chống nắng để giúp bảo vệ da nữa nha. Topwhite thật hiệu quả , nhưng nếu cần bạn có thể thêm sản phẩm kem chống nắng kem phục hồi da từ Sakura nữa nha, nơi mua nè Mua mỹ phẩm Sakura chính hãng tại Hải Phòng

    Trả lờiXóa